อาหารสำหรับลดน้ำหนัก

ถึงแม้ว่าเรานั้นจะอยากผอมสักเพียงไหน ก็ไม่จำเป็นว่าเรานั้นต้องอดอยากปากแห้ง แค่คบอาหารพวกนี้เป็นเพื่อน คุณก็มีสิทธิ์ผอมเหมือนกันกับคนอื่นอยู่แล้ว

1. หมากฝรั่งลดความอยาก
มีผลจากการวิจัยออกมาว่า แค่เรานั้นเคี้ยวหมากฝรั่งอย่างเดียวนั้นก็สามารถก็อิ่มได้ เพราว่าะบางทีสิ่งที่คุณนั้นคิดว่าเป็นความหิวอาจจะเป็นแค่อาการโหยอาหาร อยากมีอะไรให้ปากเคียวเพียงแค่นั้น

2. ข้าวโอ๊ตแบบซอง

ข้าวโอ๊ตแบบนี้จะมีขายตามซูเปอร์ทั่วๆไป เพราะฉะนั้นห้ามบ่นเป็นอันขาดว่าหาซื้อไม่ได้ เวลาเราหิวๆ แทนที่เรานั้นจะลุกไปทักทายป้าร้ายขายข้าวแกง แค่คุณชงข้าวโอ๊ตนี่กิน คุณก็จะอิ่มได้ทันที เพราะว่าข้าวโอ๊ตนั้นเป็นอาหารไฟเบอร์สูงเลยหนักท้อง ซองเดียวนั้นก็อยู่ได้หลายชั่วโมงเลยทีเดียว แถมแคลอรี่ก็ยังต่ำ ดีแบบนี้ก็เอาใจนักไดเอทไปเลยๆๆๆ

3. เหลือที่ว่างไว้ให้ขนม
ถ้าชอบหรือโปรขนมอะไรก็ไม่ต้องงด เพียงแต่ต้องตัดข้าวออกไปสักครึ่งจานเพื่อเผื่อท้องของเราไว้ให้ขนมบ้าง อย่าเอาทั้งข้าวทั้งขนม

4. อาหารที่ฉ่ำน้ำ
แตงกวา เห็ดส้มโอ แคนตาลูป แตงโม มะเขือเทศ นั้นควรมีติดตู้เย็นไว้อย่าให้ขาด หรือถ้าหากว่าชอบก๋วยเตี๋ยวก็ต้องกินก๋วยเตี๋ยวน้ำแล้วซดน้ำซุปมากๆ ส่วนมื้อไหนที่ทานข้าว นักไดเอทนั้นก็ควรมีแกงจืดวางประจำเป็นผู้ช่วยอยู่ทุกมื้อด้วย น้ำนั้นจะช่วยให้คุณอิ่มเร็ว แถมยังทำให้เราหนักท้อง และไม่หิวบ่อยๆอีกด้วยหละ

5. เครื่องดื่มร้อนๆ
ความร้อนนั้นจะไปช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญอาหารของเรานั้นให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น คนที่ชอบดื่มชาร้อนๆ ตบท้ายมื้ออาหารนั้นจึงมักที่จะผอมกว่าคนที่ตบท้ายด้วยน้ำเย็น

6. อาหารรสจัด
สาร แคปไซซินในพริกเป็นยากระตุ้นระบบเผาผลาญอาหารที่ยอดเยี่ยมที่สุด คนที่กินพริกหรืออาหารที่ใส่เครื่องเทศรสจัด นั้นจะมีโอกาสผอมเพิ่มขึ้นอีก 20 % เลยทีเดียวโดยที่ไม่ต้องไปวิ่งออกกำลังกายให้เสียเวลา แถมเวลาที่เรากินของเผ็ดนั้นเราก็ต้องดื่มน้ำมากๆ ทำให้เรานั้นกินได้น้อนลงเอง

7. โปรตีนน้อยย่อยง่าย

สุดยอดอาหารโปรตีนที่ย่อยง่าย ไขมันต่ำ นั่นก็คือปลาทุกชนิด นอกจากนี้ก็ยังมี นมไขมันต่ำ ถั่ว อกไก่ ไข่ขาว ปู กุ้ง และเต้าหู้

8. อาหารที่กระตุ้นการทำงาน
ของแบบนี้นั้นหากินได้ไม่ยากเลย เพราะว่ามันก็คือถั่วนั่นเอง จะถั่วลันเตา ถั่วลิสง ถั่วปากอ้าก็ใช้ได้ทั้งนั้น ยกเว้นมะม่วงหิมพานต์ เพราะว่ามันมีไขมันที่สูงมากเลยทีเดียวเชียว

http://www.shape.in.th