มากินผักกันเถอะ

การดูแลร่างกายให้มีสุขภาพดีและไม่มีโรค เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สาวๆ หันมากินผักกันมากขึ้น โดยเฉพาะการใส่ใจรูปร่างด้วยการกินผัก จัดว่าเป็นที่นิยมที่สุดเลยก็ว่าได้ เช่นเดียวกับดาราในวงการบันเทิงในบ้านเรา ที่ต่างก็มีเทคนิคการดูแลรูปร่างและนิยมกินผักในสไตล์ของของตัวเอง

ลองมาดูกันดีกว่า ที่ดาราแต่ละคนมีรูปร่างเป๊ะและสวยเป๊ะขนาดนี้ พวกเธอมีเคล็ดลับเฉพาะตัวในการเลือกกินผักควบคู่กับการดูแลสุขภาพกันอย่างไรบ้าง

เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น

“ปกติก็ชอบผักทุกอย่าง เพราะเป็นคนทานง่ายอยู่แล้วค่ะ นอกจากนั้นก็ไม่มีอะไรมากค่ะ เลือกอาหารที่สดสะอาดปลอดภัย ออกกำลังกายก็พอแล้วค่ะ เพราะโดยมากแล้วจะทำงานไม่ค้อยเป็นเวลา เรื่องการกินก็เลยต้องใส่ใจเป็นพิเศษค่ะ กินผักที่สดและสะอาดทุกวันก็จะช่วยให้สุขภาพแข็งแรงมากขึ้นค่ะ”

กวาง-ฟ้ารุ่ง ยุติกรรม

“ส่วนตัวกวางเองก็ชอบกินผักผลไม้อยู่แล้ว แต่เคยมีอยู่ครั้งหนึ่งตอนไปทำงานที่ฮ่องกง ได้กินแต่ของที่ทำมาจากแป้งกับขนมปังตลอดเวลา ตอนนั้นรู้สึกได้เลยว่าระบบการขับถ่ายเปลี่ยนไป ไม่ค่อยปกติเหมือนเดิม ก็เลยมาคิดถึงสาเหตุว่าเพราะอะไร ก็นึกได้ว่าเราไม่ค่อยได้กินผักเหมือนเมื่อก่อน ก็เลยพยายามหันมาทานผักมากให้ขึ้น โดยเฉพาะมื้อเย็น กวางจะเลือกกินสลัดกับน้ำสลัดอร่อยๆ กินได้ทุกวันไม่เบื่อเลยค่ะ แล้วยังดูแลรูปร่างได้ง่ายขึ้นด้วยค่ะ เพราะการที่เราจะสวยได้ กวางคิดว่า เราต้องสวยจากภายในสู่ภายนอกถึงจะทำให้รูปร่างเราดูดีอย่างแท้จริงค่ะ”

จูน-สาวิตรี โรจนพฤกษ์

“ปกติเป็นคนชอบทานอาหารที่มีผักเป็นส่วนประกอบของอยู่แล้วค่ะ อาหารที่ทานประจำจะเป็นพวกสลัดผัก แล้วก็ต้องนอนผักผ่อนอย่างเพียงพอ ควบคู่กับการออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอ ก็ยิ่งดีต่อสุขภาพร่างกายของเราได้มากเลยค่ะ”

ฟาง-พิชญา ศรีเทพย์

“ถ้าเป็นพวกผัก ส่วนใหญ่จะชอบผัดผัด หรือผักอะไรก็ได้ที่สดๆ กรอบๆ แล้วก็ส้มตำค่ะ เพราะอร่อยถูกปาก กินง่าย ไม่อ้วน และก็ร้านที่อร่อยๆ อยู่หลายที่ หาทานง่ายด้วยนะคะ แล้วก็จะเป็นพวกสลัด นี่ก็อร่อย หาทานง่าย บางที เวลาไม่มีเวลา ก็ซื้อมาเก็บไว้ได้ แต่ไม่แช่ตู้เย็นไว้นานค่ะ เพราะเดี๋ยวจะเสีย ไม่อร่อยเหมือนตอนซื้อมาแล้วทานทันที การดื่มน้ำมากๆ นี่ช่วยให้ร่างกายผิวพรรณดูดีด้วยค่ะ”

วิว-วรรณรท สนธิไชย

“คุณแม่ก็สอนให้กินผักมาตั้งแต่เด็กอยู่แล้วค่ะ อาหารทุกมื้อจะต้องมีผักเป็นส่วนประกอบเสมอ และหลังอาหารจะดื่มน้ำมากๆ เพื่อให้ผิวชุ่มชื่น ปกติวิวเองก็จะออกกำลังกายเป็นประจำ ยิ่งช่วงนี้ต้องทำงานไปด้วย ออกกองถ่ายบ่อยขึ้น ก็ยิ่งต้องทานอาหารให้ครบ พักผ่อนอย่างเพียงพอ ดูแลตัวเองให้มากกว่าเดิม เพื่อสุขภาพที่ดี พร้อมรับมือกับชีวิตประจำวันมากที่สุดค่ะ”

ส้ม-กนกกร ใจชื่น

“ปกติก็เลือกกินผักที่เราชอบหรือกินง่ายๆ พวก ผักกาด แตงกวา แจมด้วยผลไม้ เลือกที่มีรสไม่ขมเกินไป แต่ส่วนตัวแล้วชอบกินผักสดมากกว่า เพราะมีคุณค่าทางอาหารครบถ้วน และมีเส้นใยมากกว่า ช่วยให้ระบบเผาผลาญของเราดีขึ้นด้วย ถ้าที่ชอบกินจริงๆ ก็จะเป็นพวกสลัด เพราะผักกาดแก้วนี่ของโปรดเลย กินกับทูน่า อร่อยสุดๆไปเลย แล้วก็ไม่ต้องกลัวอ้วนด้วยค่ะ”

Credit >> http://www.shape.in.th