หุ่นเพียวหลังจากการปาร์ตี้

เทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมานี้ ถ้าใครเผลอตามใจปากกินเกินลิมิตไปหน่อย ต้องคงต้องรีบกลับมาฟิตหุ่นกันด่วนจี๋เลยละสิ ขืนถ้าเราปล่อยทิ้งไว้นาน ๆแล้วละก้อ เดี๋ยวมันจะสายเกินแก้เอานะ ผู้อำนวยการด้านการสร้างเสริมสุขภาพ ประกันสังคม โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท 1 “นพ.วิชัย เดชะทัตตานนท์” มีเทคนิคดีๆเพื่อหุ่นสวย และสุขภาพดี หลังสนุกกับปาร์ตี้ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มาฝากนะคั

เทคนิคแรกในการลดพุงหลังจากงานปาร์ตี้ คุณหมอได้แนะนำไว้ว่า ควรงดการรับประทานอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น ข้าว ขนมปัง แป้งพิซซ่า เค้ก หรือขนมหวาน แล้วหันมาเลือกทานผักผลไม้ ในสัดส่วน 80% ต่อโปรตีน 20% และไม่ควรดื่มเครื่องดื่มที่มีรสหวานทุกชนิด

นอกจากนั้น ก็ยังควรหลีกเลี่ยงอาหารมัน อาหารทอด และอาหารที่มีรสหวาน ถ้าอยากกินเพียงนิดหน่อยแต่อิ่มได้เร็ว คุณหมอแนะนำว่าให้เคี้ยวช้า ๆ เพราะสมองของเรานั้นจะสั่งให้เราอิ่มภายใน 20 นาที นับจากที่เราเริ่มกินอาหาร คนที่กินเร็วจะได้ปริมาณแคลอรีมากกว่าคนที่กินอย่างช้าๆ พิถีพิถัน

ถ้าเราดื่มน้ำเปล่า แทนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์น้ำผลไม้หรือน้ำอัดลม ก็จะช่วยลดไขมันได้อย่างทันตาเห็นเลยทีเดียว เพราะว่าเครื่องดื่มเหล่านี้เพียงแก้วเดียวนั้นให้พลังงานถึง 300 แคลอรี เทียบไม่ได้เลยกับน้ำเปล่าที่ให้พลังงานเพียงแค่ 10 แคลอรีเท่านั้น

วิธีสุดท้ายที่สำคัญที่สุดคือ เราต้องออกกำลังกายหลังอาหารประมาณ 1 ชั่วโมง มันจะช่วยเผาผลาญแคลอรีได้ดีที่สุด ทำให้เหลือแคลอรีติดร่างกายในปริมาณที่น้อยมาก และยังไปช่วยกระตุ้นให้ฮอร์โมนยับยั้งความอยากอาหารด้วย โดยการออกกำลังกายให้ได้ผลคือ ต้องออกกำลังกายในแต่ละครั้งให้มากกว่า 30 นาทีขึ้นไป จึงจะสามารถเผาผลาญแคลลอรี่ และทำให้พุงยุบได้ทันตา แม้จะไปปาร์ตี้หนักๆมาก็ตาม

Credit >> http://www.shape.in.th