ผลไม้สำหรับลดความอ้วน

แอปเปิล : ผลไม้เบสิคในการลดความอ้วน ที่สาวๆส่วนใหญ่ชอบทาน เพราะมันให้รสหวาน แต่ให้พลังงานน้อย โดยแอปเปิล 1 ลูกจะให้ พลังงานเพียง 59  แคลอรี่เท่านั้น  แถมยังมีเส้นใยสูงช่วยให้ระบบขับถ่ายดียิ่งขึ้น และคุณสมบัติที่สำคัญในการลดความอ้วนของแอปเปิล คือ ความหวานของแอปเปิลจะเกิดจากน้ำตาลฟรักโทส ซื่งจะเปลี่ยนรูปเป็นพลังงานอย่างช้าๆ ช่วยให้ร่างกายไม่รู้สึกหิว อยู่ท้องได้นาน

ฝรั่ง : เจ้านี้หาง่ายสุดๆไปตามตลาดก็เจอ ตามรถเข็น ตามห้างก็เจอ ฝรั่งมีสรรพคุณช่วยลดความอ้วนและยังมีวิตามินซีสูงช่วยสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวพรรณเต่งตึง ไร้ริ้วรอยอีกด้วย(แนะนำให้กินเปล่าๆนะ อย่าไปจัดพวกน้ำจิ้ม เพราะจะเพิ่มแคอรี่เข้าไปอีก)

แตงโม : ผลไม้ชนิดนี้ก็ให้รสหวานแต่ก็ไม่ทำให้อ้วนขึ้นแต่อย่างใด แตงโมยังประกอบไปด้วยน้ำถึง 93 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เวลากินแตงโมจะรู้สึกอิ่มเร็ว ถ้าลองใข้แตงโมแทนอาหารเย็น สักสามวันน้ำหนักลดลงแน่นอน

ส้ม : ถึงแม้จะให้พลังงานสูง แต่ก็มีกากใยสูงเช่นกัน  ทำให้ช่วยลดความอ้วนได้ แนะนำให้กินไปทั้งเส้นใยเลย ไม่ต้องแกะเส้นใยขาวๆออก

มะละกอ : ถ้าหากทานมะละกอนอกจากจะทำให้ผิวพรรณสวยงามเปล่งปลั่งแล้ว มะละกอก็ยังสามารถขจัดไขมันในร่างกายด้วย และยังมีเอนไซม์ปาเปนที่มีคุณสมบัติช่วยย่อยโปรตีนได้ด้วย ผลไม้ชนิดนี้ก็หาซื้อทานง่ายมากเช่นกัน

แก้วมังกร : เป็นพืชต่างชาติที่เข้ามามีบทบาทในการลดความอ้วนของคนไทยมาไม่กี่ปีมานี้ และเป็นที่นิยมอย่างสูงด้วย เรื่องจากแก้วมังกร เป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง ให้พลังงานน้อย อยู่ท้องและมีที่สำคัญคือมีรสอร่อย

Credit >> http://www.nofat.in.th/